วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

โป๊กเกอร์ยิปซีทาย...ศาสตร์มัสดกการกำหนดข้าวของเครื่องใช้คนหลงใหลดูดซับวง

มารู้จัก ไพ่ยิปซี หรือไม่ก็ที่ยินยอมสากลทั่วปฐพีรู้จักกันในชื่อของ ไพ่ท่าไรต์ (Tarot card) แต่แท้ยิ่งแล้วเป็นไพ่พรรณเดียวกัน แต่ในด้าวไทยนั้นมักจะอื้นขัดขวางคุ้นหูว่าไพ่ยิปซีนั่นเองค่ะ
ไพ่ทาโรต์ นั้นเป็นไพ่สายหนึ่ง ยังมีชีวิตอยู่ที่รู้จักตั้งแต่ ปีพระพุทธเจ้าศตวรรษที่ 20 กระทั่งปีพุทธศตวรรษที่ 23 ในทวีปยุโรปนั้นไพ่ทาโรต์แพร่หลายในพื้นที่ ซึ่งจะอยู่เวลาใต้เงื้อมมือของภารดีอังกฤษนั้น และเป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องมือในการทำนายโชคชะตา แต่ว่าลักษณะของไพ่นั้นจะไม่คล้ายในปัจจุบัน พูดกันว่า

ไพ่ยิปซีพยากรณ์

ไพ่ทาโรต์ นั้น จะมีไพ่ทั้งหมด78ใบ จะปันออกเป็น ชุดเทอะทะ หรือ เมเจอร์อาคาน่า 22 ใบ และ ชุดย่อย หรือ ไมเนอร์อาคาน่า 56 ใบ ไพ่ชุดย่อยจะแบ่งได้เป็น ชุดเหรียญ ชุดถ้วย ชุดไม้เท้า ชุดดาบ อย่างละ 14 ใบ จะประกอบไปด้วย ไพ่แต้ม (1-10) 10 ใบ และ ไพ่บุคคล (page,knight,queen,king) อีก 4 ใบค่ะ
และโป๊กเกอร์แต่ละใบมีสัญลักษณ์ประจำการอย่างเด่นชัด ไพ่แต่ละใบจะมีความลึกลับในตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีความหมาย ยศของไพ่อย่างชัดเจน แต่ในการคะเนนั้น จะต้องใช้ประสบการณ์ ซึ่งต้องนำความหมาย ของไพ่ทั้งชิ่น โยงใย และแตะตีความออกมาหาอย่างเด่นชัด เวลาหยั่งรู้ ผู้รับคำหยั่งรู้ จะแตะมีฌานอย่างมากในการเลือกไพ่ 10 ใบ ซึ่ง ความบอก ของไพ่แต่ละใบ จักขึ้นสิงกับตำแหน่งและการตั้งไพ่ค่ะ


ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 1 เหตุหมาย มนุษย์ หรือเหตุการณ์ที่เข้ามามีอำนาจวาสนาประสานผู้ถาม ภาวะปัจจุบันของผู้ถาม
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 2 ความหมาย มรสุม
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 3 ความหมาย อาณาเขตทางในการแก้ปัญหา
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 4 ความหมาย ต้นสายปลายเหตุของปัญหา ที่กระทำโดยตัวผู้ถามเอง
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 5 ความหมาย อดีตสมัยที่ผ่านมา หรืออาจจะหมายถึง สิ่งที่กำลังจะผ่านไป
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 6 ความหมาย สิ่งเขตจะเกิดขึ้นในอนาคต
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 7 ความหมาย บุคลิกภาพ สถานภาพปัจจุบัน
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 8 ความหมาย สภาพแวดล้อม คนใกล้ชิด
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 9 ความหมาย ข้อความกังวล ความหวัง การแก้ปัญหา
ไพทาโรต์ ใบที่ 10 ความหมาย ข้ออย่างย่อๆ และสิ่งที่น่าจะจะเป็น

ซึ่งเพราะว่าความลึกลับในเครื่องหมาย และภาพวาด ของไพ่ทาโรต์ นี่เองทำเนียบอาจจะสื่อสารกับผู้ทำนายโชคชะตา จนมีคดีแม่นยำและได้รับการยอมรองว่าเป็นที่ความศรัทธาน่านับถือถือนับอย่างมากแต่นมนานกาลมา อาจที่จะใช้ทำนายทายทัก ดูดวงตรวจดวงชะตาพยากรณ์ชีวิตได้อย่างแม่นยำค่ะ

เมื่อ มาริถึงในปัจจุบันนี้ไพ่ทาโร่ต์หรือไพ่ยิปซี จึงได้เป็นศาสตร์ดูดวงเมาฬีฮิตที่ผู้สามัญชนแตกต่างนิยมเลือกชดใช้บริการเมื่อต้องการจะดูดวง ไม่ว่าจะเป็นการดูกับหมอดู ไพ่ยิปซี, ยิปซีคาดการณ์, ดูผ่านเวบไซต์ม, แอพพลิเคชั่น, หรือบริการอื่นๆ อีกมากมาย และอย่างไรก็เยี่ยมยอดการดูดวงเป็นพ่างการทำนายหนีบเรื่องราวที่ยังไม่เกิดขึ้น Sanook! Horoscope และแนะนำให้ทั่วคนใช้วิจารณญาณในการดูชะตาให้ดีเดิมตัดสินใจเชื่อเสียทั้งหมดค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น