วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี ชี้แนะนำ2 วัดดัง วัดมังกรกมลาวาส พร้อมด้วย อาวาสสุมองเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก วัดวามังกรกมลาวาส ไม่ก็ เทียบ เล่งเน่ยยี่ ในชื่อเรื่องจีน  เยาวราช ของกรุงเทพมหานคร




ดูดซึมวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส ไม่ใช่หรือที่คนประเทศจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งเข้าอยู่ ใน สาย เจริญกรุง มาถึงพระอารามนี้ไม่ควรพลาดเคารพบูชา ท่าน ไท้รัชชูปการเอี๊ย  ซึ่งเป็นสุรแห่งอติเรกลาภลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  โดยพระอาจารย์วังสมาธิวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และสงฆ์ยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยแพร่ไปพระพุทธศาสนานิกายมหายาน ต่อมาในรัชกาลที่ ๕ ทรงตุ๊เจ้าราชเสวยนามว่า วัดมังกรกมลาวาส จนมาถึงสมัยปัจจุบัน


วัดที่ 2  วัดสุเห็นเทพยดาวรารามราชวรมหาวิหาร ที่ กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุมองเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้ตั้งสิงสู่ตรงกระโดดศาลาว่างานกรุงเทพ มหานคร ข้างกับเสาชิงช้า น่านพระนคร ถือว่าร้ายเป็นพระวัดวาอารามประจำรัชกาลที่ ๘ เกี่ยวจากเมื่อระยะนั้นที่ท่านอยู่นิวัติพระสงฆ์นครมาเป็นครั้งแรก ได้อยู่มาที่วัดนี้ และก็รูปร่างปรารภตำหนิวัดสุทัศน์นี้ครึ้มเย็น น่าคงไว้อีกด้วย
ซึ่งเอะอะนั้นเมื่อแผ่นดินที่ ๘ เสด็จมรณภาพแล้ว พระตีนสมเด็จภิกษุเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกเพราะว่า พระบรมเชษฐาธิราชเจ้านายไว้ ณ ผ้าทิพย์ ทางหน้าที่รองรับชุกชีพระศรีศากยมุนี วางในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งครอบครองวันคล้ายวันไปสวรรคตตรงนั้นเอง 


ติดยินยอม อัพเดท  ดูดวง ได้แห่งหน  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น